#3 - Điều cơ bản để bạn tối ưu hóa các khoản lợi nhuận [TRADING]

Một trong những bước đầu tiên quan trọng nhất để trở thành một nhà đầu tư tiền điện tử thành công là đưa ra bộ quy tắc của riêng bạn để xác định những gì bạn cần làm trước khi tham gia thị trường.

Ở những bài viết trước mình cũng đã nêu ra một số khía cạnh mà những bạn nào mới tham gia giao dịch nên chú ý đến. Ở bài viết này mình sẽ đi sâu hơn về một trong những điều quan trọng nhất trong giao dịch mà mình học được từ những đàn anh đi trước cũng như qua những cuốn sách mình đã đọc về giao dịch.

Được rồi, vậy chúng ta nên bắt đầu câu chuyện như thế nào đây. 

Vậy nhé, hãy nghĩ đến lúc trong đầu bạn nảy ra một ý tưởng giao dịch và bạn không thể lái nó đi được. Bạn mở máy tính của mình ra ngay lập tức, muốn thực hiện giao dịch này một cách nhanh chóng bởi vì, bạn tự tin vào quyết định đó của mình, bạn tin rằng không có cách nào trên thế giới mà bạn có thể thua vì nó.

Nếu bạn cảm thấy như vậy, điều đầu tiên bạn nên làm là dừng việc gì bạn sắp làm và đọc – có thể là bài viết này hoặc một vài bài viết khác trên này. hoặc một quyển sách về giao dịch mà bạn biết. Và ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho bạn hiểu một số chiến lược cơ bản để giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro của mình khi giao dịch.

Một trong những bước đầu tiên quan trọng nhất để trở thành một nhà đầu tư tiền điện tử thành công là đưa ra bộ quy tắc của riêng bạn để xác định kích thước đặt cược của mỗi giao dịch bạn tham gia.

profit optimization

1. Định cỡ vị trí

Định cỡ vị trí là một thuật ngữ đầu tư dùng để thiết lập một số loại hệ thống sẽ giúp bạn loại bỏ cảm xúc khi xác định số tiền đầu tư vào bất kỳ dự án nào. Khi đầu tư vào tiền điện tử, chúng ta phải rất cẩn thận để KHÔNG BAO GIỜ được đặt cược toàn bộ số tiền của mình vào bất kỳ một dự án tiềm năng nào.

Bạn nên nhớ tiền điện tử là một loại hình đầu tư mang tính đầu cơ cao và nó vẫn nguy hiểm ngay cả khi bạn hiểu rõ về những nguy hiểm bạn sẽ gặp phải. Điều này có nghĩa là, bạn đã thực hiện tất cả các nghiên cứu của mình cũng như bạn đã xác định được cơ hội đầu tư hoàn hảo và bạn cũng chọn đúng thời điểm để đầu tư vào những cơ hội mà bạn đang thấy, tuy nhiên vẫn có thể nó đi ngược lại với bạn.

Lý do mà chúng ta vẫn chưa thể hiểu đúng là vì tiền điện tử vẫn còn là một ngành công nghiệp mới và phần lớn các đồng tiền được giao dịch ngày nay chủ yếu vẫn đến từ các công ty khởi nghiệp hoặc dự án nhỏ.

Đầu tư vào các công ty khởi nghiệp có rủi ro cao vì rất nhiều thứ có thể gặp trục trặc trong vòng đời của một doanh nghiệp từ khi thành lập cho đến khi trưởng thành.

Ví dụ: những nhà sáng lập có thể gặp sự cố đột ngột, sự cố không mong muốn, có thể có lỗi trong mã nguồn hoặc đơn giản là thị trường không thể sẵn sàng cho giải pháp đề xuất của dự án ở hiện tại.

Một dự án tiền điện tử có thể thất bại vì bất kỳ lý do nào - giống như cách các công ty khởi nghiệp vẫn làm.

Vì vậy, theo nghĩa này, đầu tư vào các dự án tiền điện tử rất giống đầu tư mạo hiểm.

Khi các nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, họ đang đầu tư vào nhóm, tầm nhìn đề xuất của họ và hy vọng rằng họ có thể thực hiện thành công tầm nhìn của mình. Trên hết, họ đang đánh cược rằng mọi thứ trên đường đi sẽ diễn ra suôn sẻ và đó là công ty chiến thắng - nghĩa là nó sẽ được IPO hoặc được mua lại.

Trong thị trường tiền điện tử, chúng ta đang đặt cược vào những điều tương tự. Chúng ta hy vọng điều đó, dự án đó sẽ tăng gấp 10 lần hoặc hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào những dự án chúng ta đầu tư vào đều sẽ có lợi nhuận đem về. Dự án thì vô vàn trong khi số gậy để đánh của chúng ta thì có hạn, bởi thế để tối đa hóa cơ hội nhận được cùng những khoản lợi nhuận khổng lồ, chúng ta phải có cách phân bổ tiền cược của mình một cách có hệ thống.

Trước tiên, bạn cần quyết định số tiền bạn muốn đầu tư vào thị trường tiền điện tử trong bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào.

Giả dụ rằng, bạn sử dụng một năm làm khoảng thời gian. 

Bạn không nên đầu tư nhiều hơn 5% tổng ngân sách đầu tư hàng năm của mình vào tiền điện tử.

Vì vậy, nếu bạn dự định đầu tư tổng cộng 100.000 USD trong năm nay vào các loại tài sản khác nhau (cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ, bất động sản, v.v.) thì 5.000 USD là số tiền TỐI ĐA bạn nên cân nhắc để đưa vào tiền điện tử.

Tiếp theo, bạn phải quyết định mình dành bao nhiêu thời gian để nghiên cứu các dự án và thực hiện các giao dịch.

Đối với mình thì chỉ có 1-2 cơ hội trong một tháng. Tiền điện tử cần nhiều thời gian và sự tập trung để thực hiện giao dịch hơn so với các cổ phiếu đại chúng, vì vậy bạn cần tính thêm thời gian và năng lượng cần thiết để bỏ ra tương xứng.

Nhưng hãy nhớ rằng đối với mỗi vị trí đầu tư mà bạn tham gia, bạn sẽ phải có một chiến lược để thoát khỏi vị trí đó để thu được lợi nhuận.

Ví dụ đối với mình, mục tiêu của mình là chia toàn bộ ngân sách hàng năm vào khoảng 10 khoản đầu tư trong khoảng thời gian một năm. Vì vậy, trong ví dụ này, tôi sẽ lấy tổng ngân sách, 5.000 USD và chia nó cho 10. Điều đó mang lại cho 10 khoản đầu tư với quy mô đầu tư trung bình là 500 USD mỗi khoản trong khoảng thời gian một năm bất kỳ.

Con số chính xác phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người, khẩu vị rủi ro, thời gian giao dịch và tần suất để tìm thấy các dự án có thể đầu tư.

Nhưng đó là ý tưởng chung. Dù bạn quyết định chọn hệ thống nào, hãy viết nó ra và bám sát nó.

2. Vậy tại sao chúng ta lại làm tất cả công việc này và kết quả chúng ta có thể mong đợi là gì?

Chúng ta hy vọng rằng một số đặt cược của chúng ta sẽ thua một chút hoặc tăng một chút và không thay đổi nhiều.

Chúng ta cũng nên giả định rằng một số sẽ chuyển về 0 hoặc gần 0.

Nhưng tất cả những gì chúng ta cần là 1 hoặc 2 trong số đó đạt được 1000% và chúng ta sẽ kiếm đủ để bù đắp tất cả các khoản lỗ của mình và ghi nhận những khoản lợi nhuận làm phình to túi của chúng ta.

Đây cũng là chiến lược đầu tư mà các nhà đầu tư mạo hiểm thành công sử dụng để tạo ra lợi nhuận vượt trội cho các danh mục đầu tư họ đầu tư vào. Và thỉnh thoảng, bạn sẽ đạt được một lần chạy hiếm hoi tăng từ 2000% trở lên - và đó là những lần thực sự sẽ khiến bạn trở nên giàu có.

Nhưng bạn phải tham gia để giành được nó!

Khi bạn đã xác định được số lượng khoản đầu tư bạn muốn thực hiện và khi bạn đã tìm ra kích thước vị trí trung bình của mình, thì bạn có thể thích thú hơn một chút.

Bạn có thể bắt đầu thay đổi kích thước vị trí đầu tư của mình dựa trên mức độ tự tin hoặc mức độ hào hứng của bạn đối với một khoản đầu tư cụ thể.

Một cách đơn giản để làm điều này là chia các khoản đầu tư của bạn thành ba quy mô: nhỏvừa và lớn.

Nhưng điều quan trọng là đảm bảo quy mô đầu tư trung bình của bạn vẫn là 500 USD, dựa trên kịch bản hiện tại.

Vì vậy, nếu mình tìm thấy một đồng xu thực sự thú vị, nhưng có một hoặc hai sự e dè hoặc lo ngại về nó, thì mình sẽ phân loại nó là một khoản đặt cược nhỏ và mạo hiểm một nửa số tiền đặt cược trung bình, chẳng hạn như 250 USD.

Nếu có một đồng xu nào đó mà tôi thực sự thích và tôi cực kỳ tin tưởng rằng nó sẽ tăng giá trong tương lai gần nhưng khoảng thời thời gian hiện tại không quá tuyệt vời, có thể thị trường chỉ mới bắt đầu đi xuống và có một loạt tin xấu, khi đó có lẽ mình sẽ phân loại nó là một ván cược trung bình và đầu tư 500 USD.

Nhưng nếu điều kiện thị trường đang ở trạng thái tốt và đây là cơ hội đầu tư hoàn hảo và mình cũng đã phát hiện thêm một số thông tin dường như dự án này đang trong đà tăng trưởng thì mình sẽ đầu tư lớn và đầu tư 750 USD.

Lưu ý:  ở đây mức trung bình của 250, 500 và 750 vẫn là 500. Vì vậy, mức cược trung bình của mình không thay đổi.

Tất nhiên sẽ có những biến thể và sai lệch nhỏ đối với những điều mình chia sẻ ở trên.

Có thể có những khoảng thời gian mà bạn không thể biện minh cho việc thực hiện bất cứ điều gì hơn là đặt cược nhỏ cho nhiều khoản đầu tư liên tiếp.

Cũng có thể có những giai đoạn mà bạn chỉ đơn giản là không thể tìm thấy BẤT KỲ THỨ NÀO đáng giá để đầu tư.

Và cuối cùng, có thể có những giai đoạn mà MỌI THỨ bắt đầu giống như đâu đâu cũng là một khoản đầu tư tuyệt vời.

Và những điều này là hoàn toàn bình thường, vì tiền điện tử có rất nhiều động lực - khi mọi thứ tốt, chúng ta thấy mọi thứ đều tốt và khi mọi thứ tệ đi, chúng ta thấy thực sự tồi tệ.

Nhưng miễn là bạn nghĩ ra một bộ quy tắc để định cỡ cá cược - ngay cả khi nó chỉ giống với ví dụ ở trên - và bạn có ý thức tuân thủ nó…

Bạn sẽ có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình và giảm thiểu rủi ro.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn