#4 - Chiến lược số 1: Buy and Hodl [TRADING]

Có một thực tế mình nhận thấy ở hầu hết các bạn mới hoặc đã tham gia khá lâu vào thị trường đều không có khái niệm lắm về cái gọi là chiến lược giao dịch hay chiến lược đầu tư cá nhân. Đây là bài viết nằm trong loạt bài giới thiệu về một số chiến lược cơ bản mà bạn có thể sử dụng khi tham gia thị trường tiền điện tử.


Một  câu hỏi phổ biến nhất mà mình nhận được từ các nhà đầu tư tiền điện tử mới là…

“Làm cách nào để kiếm được tiền khi đầu tư vào tiền điện tử?” 

Có một thực tế mình nhận thấy ở hầu hết các bạn mới hoặc đã tham gia khá lâu vào thị trường đều không có khái niệm lắm về cái gọi là chiến lược giao dịch hay chiến lược đầu tư cá nhân. Đây là bài viết nằm trong loạt bài giới thiệu về một số chiến lược cơ bản mà bạn có thể sử dụng khi tham gia thị trường tiền điện tử.

Nhưng trước khi tiếp tục, các bạn nên biết rằng TẤT CẢ các loại tiền điện tử đều là những khoản đầu tư cực kỳ dễ bay hơi và có định mức rủi ro cao hơn so với các tài sản truyền thống khác. Các chiến lược khác nhau sẽ cung cấp các mức rủi ro và phần thưởng khác nhau trên cơ sở tương đối (bên trong thế giới đầu tư tiền điện tử). Nhưng nói chung, tiền điện tử dễ biến động hơn nhiều so với chứng khoán, vàng hay forex. Đừng bao giờ đầu tư bất kỳ khoản tiền nào mà bạn không thể để mất. Hơn nữa, ngay cả với những đồng coin lớn nhất trên thị trường hiện nay đều không thể định nghĩa nó với thuật ngữ “Blue chip” như trong thị trường chứng khoán.

Chiến lược: Buy và Hodl

Chiến lược đầu tiên mà mình giới thiệu đến các bạn đó là chiến lược đầu tư mua và giữ (sau đó quên nó đi) trong dài hạn. Nó tương tự như cách các nhà đầu tư chứng khoán đầu tư vào các mã blue chip, chỉ khác là trong thị trường tiền điện tử mọi đồng coin đều tương đối dễ bay hơi hơn. Lợi ích chính của chiến lược này là nó cho phép bạn tiếp cận với toàn bộ thị trường tiền điện tử mà không cần dành quá nhiều thời gian để giao dịch hoặc quản lý danh mục đầu tư của mình.

Với tiền điện tử, bạn có thể áp dụng chiến lược này với một vài biến thể khác nhau. Một cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần truy cập CoinMarketCap.com và xem 10 - 15 đồng tiền hàng đầu (theo vốn hóa thị trường) và chỉ cần đầu tư số tiền như nhau vào mỗi đồng tiền đó hoặc vào Bitwise 10 Large Cap Crypto Index để mua 10 đồng tiền họ giới thiệu trong chỉ số này (trừ đi bất kỳ đồng tiền ổn định nào như Tether). Bạn cũng có thể cân nhắc việc tăng kích thước vị trí của mình bằng Bitcoin (BTC) từ 100% đến 500% so với kích thước trung bình trong danh mục của bạn để giúp tránh rủi ro một cách tối đa.

Có một số nhược điểm trong chiến lược này. Đó là tiền điện tử hiện tại vẫn được coin như là một loại tài sản rất mới và sự thay đổi trong ngành là rất nhanh chóng. Hãy nhìn lại 10  đồng coin top đầu trên Coinmarketcap vào đầu năm 2018, hiện tại chỉ có 5 đồng coin vẫn nằm trong top 10 ngày hôm nay và 2 trong số đó thậm chí không còn không nằm trong top 20.

Còn một hạn chế khác trong chiến lược này đó là một số đồng tiền lớn trên thị trường ngày nay vẫn có rất ít hoặc không có trường hợp sử dụng trong thế giới thực vì tiền điện tử vẫn là một loại tài sản tương đối mới, vi thế nằm trong top 10-15 ngày nay không có nghĩa là đồng tiền này sẽ tồn tại trong thời gian dài và tiếp tục là một loại tiền điện tử hàng đầu.

Một biến thể của chiến lược này là trước tiên tạo danh sách dựa trên 20 đồng coin hàng đầu trên Coinmarketcap và sau đó từ danh sách 20 coin này, chọn ra 10 coin mà bạn ưng ý nhất theo nghiên cứu của chính bạn. Hãy luôn tự nghiên cứu (DYOR) trước khi đầu tư vào bất cứ đồng coin nào.

Đến đây, mình đã chia sẻ cho các bạn những điều cốt yếu trong chiến lược đầu tư tiền điện tử này. Như bạn có thể thấy chiến lược này có tính thụ động rất cao, bởi vì bạn đang đầu tư vào các loại tiền điện tử lớn nhất trong thị trường, lợi nhuận thu được sẽ thấp hơn đáng kể so với các chiến lược đầu tư khác.

Ở bài viết tiếp theo, mình sẽ chia sẻ với bạn chiến lược đầu tư tiền điện tử mà mình thường hay sử dụng, đó là chiến lược: Đầu tư mạo hiểm 

Chiến lược này thực sự có tiềm năng thay đổi cuộc đời bạn. Nó cho phép bạn đầu tư một lượng vốn rất nhỏ để có được khoản tiền lời thực sự lớn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn